Khám phá ứng dụng công nghệ VR360 PLUS trong Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 là một trong những sự kiện nổi bật của nửa đầu năm 2022 nhằm kích cầu du lịch, cùng với sức nóng của SEAGAME 31. Đây chính là thời cơ thuận lợi để quảng bá các nét đẹp của mảnh đất “nghìn năm văn hiến” với những điểm đến hấp dẫn,  tạo ấn tượng đẹp đẽ trong mắt bạn bè thế giới. Đồng hành cùng sự kiện này, VR360 PLUS mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người xem khi ứng dụng công nghệ 4.0 trong việc truyền tải hình ảnh tới khách tham quan. 

1. Thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được diễn ra từ ngày 13/5/2022 đến ngày 15/5/2022 tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng. Sự kiện nằm trong khuôn khổ của một chuỗi các hoạt động quảng bá với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”. Đặc biệt, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được diễn ra trong thời gian tổ chức SEAGAME 31, do đó có thể coi là cơ hội vàng để giới thiệu Hà Nội cùng với những nét đẹp về cảnh quan, văn hóa, ẩm thực với khách du lịch trong và ngoài nước. 

Ngoài ra, ngay sau Lễ hội Du lịch Hà Nội kết thúc, Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022 được diễn ra từ ngày 19/05/2022 đến ngày  23/5/2022 tại Khu vực vỉa hè phố Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm.

Lễ hội năm nay thu hút được khoảng 100 doanh nghiệp, trong đó có những doanh nghiệp và tổ chức về du lịch  lớn như: Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô, Vietravel…

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 đã tạo một bước đột phá khi áp dụng được công nghệ 4.0 trong việc quảng bá và giới thiệu nhiều điểm đến du lịch tiêu biểu tại Hà Nội như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, khu Phố cổ, ngoài ra còn có các khu vực ngoại thành có cảnh quan hấp dẫn như:  khu vực Ba Vì, Hương Sơn, Sóc Sơn, Sơn Tây…

Sự kiện năm nay đã tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hợp tác và thúc đẩy các hoạt động du lịch trong nước. Cùng với việc tổ chức trên các nền tảng số và ứng dụng công nghệ 4.0, sự kiện đã kết nối được với nhiều khách hàng, khách du lịch trong nước và bạn bè năm châu. 

2. Các hoạt động chính trong Lễ hội du lịch Hà Nội 2022

Đến với Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022, ta được khám phá khoảng 150 gian hàng với đa dạng các sản phẩm, dịch vụ và được chia thành 2 khu chính: không gian kích cầu du lịch trực tiếp và không gian kích cầu du lịch trực tuyến.

Không gian kích cầu du lịch trực tiếp có mục đích giới thiệu một số địa điểm hấp dẫn của Hà Nội tới khách quan quan. Đặc biệt, không gian này có sự hiện diện của các doanh nghiệp du lịch, các khu du lịch, các hãng hàng không và đại diện 9 tỉnh, thành phố bao gồm: Yên Bái, An Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ. Các đơn vị này cùng tham gia và phối hợp để mang tới những thông tin hữu ích về du lịch và chia sẻ những trải nghiệm thú vị cho khách du lịch. 

Không gian kích cầu du lịch trực tuyến sẽ là một điểm nhấn đặc biệt của Lễ hội du lịch này khi các dịch vụ du lịch được cung cấp cho khách hàng thông qua các nền tảng số. “Bức tường tương tác LED” sẽ dẫn khách tham quan tới những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội thông qua không gian 3 chiều và chỉ bằng một nút chạm. 

Đây không chỉ là dịp để khách tham quan khám phá Hà Nội mà còn là cơ hội để chúng ta “săn” những những tour du lịch giá rẻ, những voucher khuyến mãi hấp dẫn từ các hãng hàng không và các doanh nghiệp du lịch.

3. Ứng dụng công nghệ VR360 trong Lễ hội du lịch Hà Nội 2022

VR360 PLUS đồng hành cùng với Lễ hội du lịch Hà Nội 2022 trong việc quảng bá hình ảnh và mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho mọi người thông qua các thiết bị công nghệ. Hiện nay, VR360 PLUS đã thực hiện số hóa được hơn 300 điểm đến nổi tiếng tại Hà Nội, cho phép người dùng trải nghiệm không gian thực tế ảo.

Chỉ cần một thao tác quét thiết bị di động, màn hình sẽ hiện ra các không gian hình ảnh 360, mang đến những trải nghiệm thú vị so với những video và hình ảnh thông thường như trước đây. Ngoài ra, VR360 PLUS còn mang tới công nghệ thực tế ảo tăng cường, đi kèm với thiết bị hỗ trợ là kính thực tế ảo giúp người xem có cảm giác chân thật và sống động hơn.

Có thể nói, du lịch và công nghệ đang ngày càng có mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhau. Việc ứng dụng công nghệ giúp cho các hoạt động quảng bá du lịch trở nên hiệu quả và thu hút hơn. VR360 PLUS luôn là đơn vị tiên phong trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng, không ngừng cải tiến để mang tới sự hài lòng cho khách hàng.



VR360PLUS - Xem Dự Án 360° Mới Nhất Tại Đây !


Scroll to top