Công nghệ thực tế ảo (VR), loại công nghệ tạo ra một môi trường ảo, cho phép người dùng tương tác theo các cách khác nhau đang dần phát triển và là một trong những ngành công nghệ được đầu tư phát triển. Công nghệ VR, hay xa hơn là công nghệ VR360, VR360 PLUS, ngày nay được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và tương lai của các lĩnh vực đó sẽ tiếp tục áp dụng công nghệ thực tế ảo.
Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng VR360 PLUS tìm hiểu các lĩnh vực thay đổi như thế nào khi ứng dụng công nghệ thực tế ảo nhé!
5. Quân sự
VR là bước tiến đột phá đối với lĩnh vực an ninh quốc phòng của các quốc gia trên thế giới. VR được ứng dụng trong đào tạo và huấn luyện đội quân như mô phỏng môi trường thực địa nguy hiểm, điều khiển phương tiện trên không hay tập huấn kỹ năng sử dụng thiết bị…Đây là một cách tiết kiệm cả về chi phí, thời gian, đảm bảo sự an toàn cho cả lực lượng và kế hoạch tác chiến khi có bất cứ thay đổi hay sự cố không mong muốn nào xảy ra.
Có thể nói, VR thực sự hữu ích trong nhiều lĩnh vực, chứa đựng sự phát triển đầy tiềm năng để hướng tới tối ưu cả nhu cầu đời sống tinh thần và đời sống vật chất cho mỗi người. VR đang mang tới sự thay đổi đột phá, bước đi tiến bộ trong mọi lĩnh vực. Vậy còn bạn, còn chần chờ gì mà không bứt phá để trải nghiệm ngay VR360 PLUS
6. Bất động sản
Bất động sản là lĩnh vực trọng yếu, luôn thu hút sự quan tâm mọi thời đại. Những năm gần đây, “cơn sốt” bất động sản liên tục xuất hiện do sự tăng nhu cầu về đầu tư, phục vụ nhu cầu sinh sống, để làm văn phòng, nhà xưởng, cho kinh doanh…
VR ra đời đã giúp tối ưu quyết định lựa chọn bất động sản của khách hàng cũng như hỗ trợ nhiều cuộc giao dịch đàm phán của doanh nghiệp, chủ bất động sản. Thông qua không gian 360 độ, VR mô phỏng chính xác vị trí lô đất, thể hiện sống động hệ sinh thái xung quanh, chân thực từng chi tiết không gian bên trong căn hộ, dự án, thông tin về cả tình trạng sử dụng của dự án hay căn hộ…
Chính điều này đã giúp khách hàng tự tìm hiểu thực tế dự án bất động sản, tiết kiệm rất nhiều thời gian, di chuyển tham quan thực tế mọi khu bất động sản quan tâm như cách truyền thống. Khách có thể tham quan dự án, căn hộ…mọi lúc mọi nơi chỉ đơn giản với điện thoại thông minh, ipad, laptop, kính VR…
Cạnh đó, với doanh nghiệp hay chủ bất động sản, thời gian được tiết kiệm khi chỉ trao đổi với khách hàng thực sự quan tâm, tăng khả năng giao dịch thành công. Họ có thể đưa khách tham quan không gian 3 chiều, giúp khách như đứng trong không gian thực tế để trải nghiệm mọi vật thể có sẵn, quan sát tài sản hiện hữu để hình dung trực quan nhất trước khi khảo sát thực tế. VR thực sự là công cụ marketing, kinh doanh bất động sản rất hữu hiệu.
7. Sự kiện hội nghị, triển lãm
Nếu xu hướng tổ chức sự kiện offline đang bị hạn chế bởi dịch Covid 19 thì VR sẽ phát huy được khả năng tiết kiệm diện tích, tối ưu khoảng cách giữa mọi người khi tới tham gia sự kiện hoặc tham gia từ xa chỉ với ứng dụng VR trên điện thoại. VR cho phép con người có thể tận hưởng cảm giác trải nghiệm và tham quan trực tiếp. Khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng ánh sáng, vật thể, không gian như sự kiện thực tế. Cảm nhận sẽ rất trực quan và đa chiều về sản phẩm, dịch vụ.
8. Ô tô
Chắc hẳn bạn đã được quan sát các buổi trình diễn thiết kế, sự kiện trải nghiệm thử sản phẩm mới của các hãng Vinfast, BMW, Jaguar Land Rover…Công nghệ thực tế ảo đang được ứng dụng mạnh mẽ để thúc đẩy sự phát triển cho ngành bán lẻ ô tô. VR tại các điểm bán giúp khách hàng quan sát thiết kế trực quan bên ngoài và đắm mình vận hành từng chi tiết bên trong xe. Chỉ với một thao tác nút bấm lựa chọn, khách hàng còn được chọn màu, điều khiển lái xe thử…Từ đây các showroom không còn lo về diện tích trưng bày mà vẫn giúp khách hàng trải nghiệm mọi mẫu ô tô hiện hành. Sự trang bị VR giúp tiết kiệm cả chi phí về nhân sự, trưng bày thiết kế điểm bán.
Thông qua việc theo dõi hành vi của người dùng trong thế giới ảo, nhà sản xuất xe có thể thu thập các thông tin có giá trị về thị hiếu thực tế của người dùng. Ngoài ra, nhà sản xuất hoàn toàn có khả năng đánh giá bản thiết kế sản phẩm ban đầu sao cho hoàn chỉnh nhất, đáp ứng thị hiếu người dùng tốt nhất, để tính toán chi phí sản xuất hợp lý khi ra quyết định sản xuất đại trà.
9. Thể thao
Xem và trải nghiệm thể thao đang có sự thay đổi sau khi ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR trong những năm gần đây. Bạn có thể xem NBA, NextVR, NFL và các sự kiện khác. Ngoài ra, các đài truyền hình Live Like Venables, BT Sport phát sóng những trận cầu 360 độ hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ được hoà mình trong không khí náo nhiệt, như thể bạn có mặt ngay tại sân đấu. Đây là một cách tuyệt vời để mở ra các sự kiện thể thao trực tiếp cho những người không thể đến địa điểm hoặc không đủ tiền mua vé để xem thể thao trực tiếp
10. Nghệ thuật
Công nghệ thực tế ảo không còn xa lạ với các hoạt động nghệ thuật. Dấu ấn đầu tiên VR ứng dụng trong sáng tạo tranh vẽ là khi Google giới thiệu ứng dụng Tilt Brush. Với kính VR, bạn có thể vẽ lên không khí, tạo các mô hình và tác phẩm điêu khắc 3D ảo, cảm giác mình như một hoạ sĩ thực thụ. Dần dần nó trở nên phổ biến với các nghệ sĩ chơi đàn, ca sĩ…như Paul McCartney đã phát hành bản ghi âm buổi hòa nhạc bằng công nghệ 360 độ thông qua một ứng dụng thực tế ảo được liên kết với tai nghe Google Cardboard hay sự kiện Virtual Countdown Lights tại phố đi bộ Nguyễn Huệ năm 2021 vừa qua.
Những năm gần đây, thị trường bất động sản miền Bắc tăng như phi mã, thu hút sự quan tâm đông đảo của mọi người. Cùng VR360 PLUS sẽ điểm top 3 dự án bất động sản.
Trang web hiện nay không còn là một khái niệm quá lạ lẫm với mọi người, hầu hết các doanh nghiệp hay tổ chức đều có website riêng.
Matterport là một trong những công nghệ chụp ảnh 3D hiện đại nhất hiện nay. Vậy bạn đã biết gì về Matterport?
VR360 PLUS
Giải Pháp Công Nghệ Hình Ảnh Ứng Dụng #1
Là đơn vị làm việc trực tiếp với Tập đoàn Novaland, Tập đoàn DIC, Tập đoàn TMS, Tập đoàn Kosy, Cen Housing, Mai Việt Land, Hưng Vượng Holdings...