Trong những năm qua, thị trường bất động sản sôi động và có nhiều chuyển biến tích cực, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế, xã hội nước ta. Lĩnh vực bất động sản cũng là một trong các lĩnh vực đặc biệt, nơi mà các nhân viên kinh doanh có thể thỏa sức thể hiện kỹ năng “sale” của mình. Đóng góp vào sự thành công của các giao dịch bất động sản đó, không thể không kể đến các chiến lược Marketing đỉnh cao, góp phần quảng bá và đưa các dự án bất động sản đến gần với khách hàng.
Dưới đây là một số xu hướng Marketing trong lĩnh vực bất động sản phổ biến mà các doanh nghiệp thường áp dụng hiện nay.
1. Video Marketing
Thống kê cho thấy, mỗi ngày, có một lượng “khổng lồ” người xem video, cụ thể với hơn 4 tỷ lượt xem video trên nền tảng Youtube, trong khi, con số này ở Facebook là 5 tỷ. Năm 2021, video ngày càng thu hút lượng người xem dữ dội do các đợt dịch bùng phát, người dùng ở nhà giãn cách, thời gian dành cho các thiết bị kết nổi Internet tăng lên, nhu cầu xem và giải trí cũng tăng theo. Từ đó, xu hướng khán giả ưa thích xem hơn là đọc cũng tăng lên.
Một số kênh video Marketing phổ biến:
Youtube
Với các kênh này, các doanh nghiệp bất động sản có thể sử dụng kết hợp âm thanh và hình ảnh thu hút người xem và tạo cảm xúc của khách hàng, gia tăng tỷ lệ “chốt đơn” của khách hàng.
2. Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu của chủ đầu tư và công ty phân phối
Niềm tin của khách hàng là yếu tố đặc biệt quan trọng các doanh nghiệp mong muốn có được hiện nay. Nắm bắt được niềm tin của khách hàng là động lực giúp công ty kết nối khách hàng với những sản phẩm phù hợp và quá trình ra quyết định mua của khách hàng dễ dàng hơn.
Trong bối cảnh thị trường đầy sự cạnh tranh từ các công ty đối thủ, doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu cho công ty mình. Thương hiệu chính là tài sản quý giá, sự kết nối giữa khách hàng và công ty và tạo lợi thế trên thị trường.
Vì vậy, ngoài các chiến lược truyền thông về sản phẩm, các doanh nghiệp nên có những chiến lược truyền thông, PR về thương hiệu, doanh nghiệp không chỉ tạo được sự uy tín trên thị trường, mà còn khẳng định đẳng cấp các sản phẩm của doanh nghiệp mình.
3. Tập trung xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Ngày nay, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng không chỉ đơn thuần là người mua và người bán, mà là mối quan hệ lâu dài, bền vững. Do đó, xây dựng mối quan hệ với khách hàng là điều rất cần thiết mà các doanh nghiệp nên triển khai.
Trong Marketing bất động sản, việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng có thể thông qua các hoạt động như telemarketing, chăm sóc khách hàng, email marketing, hội thảo, sự kiện ra mắt dự án,...
4. Tập trung vào trải nghiệm khách hàng nhiều hơn
Khách hàng có trải nghiệm về sản phẩm hoặc hình dung cụ thể về sản phẩm sẽ dễ dàng ra quyết định mua hơn, do đó, doanh nghiệp nên tập trung đẩy mạnh các hoạt động này. Trong lĩnh vực bất động sản, doanh nghiệp có thể sử dụng chuyển động 3D hoặc hình ảnh 360 độ mô phỏng bối cảnh của các dự án bất động sản, mang tới cho khách hàng cảm giác như trải nghiệm trong chính ngôi nhà, khu đất mình định mua.
Đặc biệt, các dịch vụ quay VR360, VR360 PLUS đã phát triển, hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp trong khẩu dựng và chỉnh sửa hình ảnh, giúp quá trình trải nghiệm của khách hàng trở nên dễ dàng hơn.
5. Xây dựng website thân thiện với khách hàng
Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp, đem tới thông tin cho khách hàng. Tuy nhiên, thay vì cung cấp quá nhiều thông tin, các doanh nghiệp hãy xây dựng bố cục website thân thiện, đẹp mắt cùng những hình ảnh trực quan, sinh động giúp khách hàng có trải nghiệm tối ưu nhất khi sử dụng.
Trên đây là các xu hướng Marketing bất động sản mà chúng tôi tổng hợp được. Cùng xem các thông tin về thị trường khác tại link: https://vr360plus.vn/chuyen-muc/tin-tuc-thi-truong/6
Ngày nay, công nghệ AR và VR đã không còn quá xa lạ với mỗi người chúng ta ở mọi khía cạnh của cuộc sống.
Lazada đầu tư mang công nghệ AR 360 độ với sân khấu vô cực, tái hiện mùa hè qua màn ảnh livestream cho người dùng vào 20h ngày 5/6.
Suốt 2 năm chịu ảnh hưởng Covid-19, thị trường bất động sản bị tác động sâu sắc cũng như bao ngành khác. Nhiều xu hướng và công cụ được áp dụng cho hoạt động đầu tư ra đời nhằm giúp nhà đầu t
VR360 PLUS
Giải Pháp Công Nghệ Hình Ảnh Ứng Dụng #1
Là đơn vị làm việc trực tiếp với Tập đoàn Novaland, Tập đoàn DIC, Tập đoàn TMS, Tập đoàn Kosy, Cen Housing, Mai Việt Land, Hưng Vượng Holdings...