Sử dụng các ảnh in 2D, 3D, tài liệu giấy về dự án bất động sản là xưa rồi, hãy cùng tìm hiểu một số công cụ Marketing trong lĩnh vực bất động sản thông qua bài viết dưới đây nhé!
1. Wifi marketing
Wifi marketing là phương thức quảng cáo thông qua mạng WiFi, bằng việc cho người dùng sử dụng wifi tốc độ cao, thay vì nhập mật khẩu thì người dùng sẽ tương tác với quảng cáo, thực hiện một số thao tác nhỏ như click vào website, để lại thông tin (email, số điện thoại,..) hoặc chia sẻ lên trang cá nhân để được quyền kết nối internet.
Wifi tương thích hầu hết với các thiết bị như laptop, iphone, smartphone, ipad,...
Khi chúng ta truy cập wifi miễn phí ở một cửa hàng, trung tâm thương mại nào đó, không khó để bắt gặp những banner / pop-up quảng cáo nhà ở, khu đô thị, chung cư.
2. Mobile App
Mobile app là một công cụ hữu ích làm Marketing bất động sản mà các chủ đầu tư nên sử dụng. Một số mobile app tiêu biểu như batdongsan.com.vn, cafeland, nhadat24h.net, landber.com…, khách hàng chỉ cần truy cập và tìm kiếm thông tin về dự án mình quan tâm ngay trên ứng dụng mà không cần lật giờ sách báo, tài liệu. Mobile app giúp tiết kiệm kha khá chi phí cho doanh nghiệp mà còn tăng khả năng tích hợp, nối gần khoảng cách giữa công ty và khách hàng, tỷ lệ chốt căn cũng tăng lên.
3. Công nghệ thực tế ảo (VR)
Công nghệ thực tế ảo được phát triển và ứng dựng trong nhiều lĩnh vực hiện nay, trong đó có lĩnh vực Marketing bất động sản.
Một ngày, khách hàng tiếp nhận rất nhiều thông tin bất động sản khác nhau và họ chỉ ghi nhớ những thông tin nào là quan trọng, thiết yếu, do đo, việc ứng dụng VR sẽ giúp khách hàng cảm nhận, hình dung bất động sản một cách rõ ràng và chi tiết hơn.
Công nghệ VR360 PLUS được phát triển từ công nghệ VR, đem đến giải pháp quảng bá hình ảnh toàn diện dành cho dự án bất động sản từ giai đoạn khởi công cho đến giai đoạn hoàn thành, từ tổng quan khung cảnh bên ngoài cho đến chi tiết bên trong từng căn hộ, biệt thự, căn phòng.
4. Marketing Automation
Marketing Automation là sự kết hợp giữa Email Marketing và CRM- hệ thống đo lường quan hệ khách hàng. Phương thức này sẽ giúp tự động hóa các quy trình marketing, gia tăng điểm chạm khách hàng dựa vào các chỉ số cụ thể qua đó tăng cơ hội chốt “deal” với khách hàng tiềm năng.
Khi khách hàng đăng ký email để nhận thông tin về các dự án, ngay sau đó, khách hàng sẽ nhận được một loạt email sau đó về các thông tin với tiêu đề hấp dẫn, nhắm đúng insight của khách hàng. Đây là cách Marketing automation hoạt động.
5. Chatbot
Chatbot là một phần mềm, ứng dụng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm giúp con người quản lý các cuộc trò chuyện, tương tác với người dùng bằng âm thanh hoặc tin nhắn văn bản thay vì trao đổi trực tiếp với người thật.
Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm Chatbot như một nhân viên thay thế hỗ trợ đến 60% khối lượng công việc thông thường (theo Bizfly.vn).
Chatbot giúp tăng cường quảng bá các dự án bất động sản được nhiều doanh nghiệp sử dụng như một giải pháp Marketing trong thời đại 4.0. Tuy nhiên, Chatbot vẫn chưa hoàn toàn thay thế được con người do đó, bộ phận Sale cần liện tục kiểm tra tin nhắn để tránh sai sót nội dung hoặc bỏ sót bất kỳ khách hàng nào đó.
Kết luận
Bất động sản là lĩnh vực mang lại sản phẩm giá trị cao, vì vậy để đạt được sự tin tưởng và quyết định mua từ khách hàng, doanh nghiệp cần bỏ rất nhiều nỗ lực Marketing cho các dự án. Câu hỏi đặt ra là: Đâu là yếu tố doanh nghiệp nên lựa chọn cho chiến lược của mình? Điều này phụ thuộc rất nhiều vào tầm nhìn, nguồn lực của doanh nghiệp. Hy vọng bài viết trên giúp doanh nghiệp có thêm gợi ý cho các chiến lược trong thời gian sắp tới.
Cảnh quan tươi đẹp cùng tiện ích đẳng cấp đã đưa Flamingo Cát Bà trở thành điểm đến hàng đầu năm 2022. Dấu ấn này đạt được không chỉ bởi sức hút của hòn đảo ngọc, mà còn nhờ tuyệt chiêu chốt
Không chỉ được ứng dụng trong lĩnh vực văn hóa - giải trí, công nghệ thực tế ảo trở thành giải pháp trong ngành giáo dục, hỗ trợ hoạt động tham quan trường học từ xa.
Thực tế ảo hay còn gọi là thực tại ảo (tiếng Anh là Virtual Reality, viết tắt là VR) là một thuật ngữ chỉ môi trường được mô phỏng bằng máy tính.
VR360 PLUS
Giải Pháp Công Nghệ Hình Ảnh Ứng Dụng #1
Là đơn vị làm việc trực tiếp với Tập đoàn Novaland, Tập đoàn DIC, Tập đoàn TMS, Tập đoàn Kosy, Cen Housing, Mai Việt Land, Hưng Vượng Holdings...