Ứng dụng công nghệ VR360 PLUS trong các lĩnh vực hiện nay

1. Công nghệ VR360 PLUS

Công nghệ VR360 PLUS là công nghệ hình ảnh ứng dụng, giúp chuyển đổi số doanh nghiệp, được phát triển độc quyền và đầu tiên bởi công ty Cổ phần Công nghệ 360 Plus (gọi tắt là VR360 PLUS). Công nghệ mang lại hình ảnh sống động với không gian đa chiều, nhiều điểm chạm, hỗ trợ con người trong quá trình làm việc và giải trí. 

2. Ứng dụng công nghệ VR360 PLUS trong các lĩnh vực hiện nay

2.1. Du lịch

Trong lĩnh vực du lịch, công nghệ VR360 PLUS giúp kết nối với các phương tiện truyền thông để quảng bá hình ảnh, dịch vụ với các hình ảnh số hóa, khắc họa rõ nét, chân thật về các địa điểm du lịch. Với tính linh hoạt và ứng dụng công nghệ, các hình ảnh trên có thể chia sẻ dễ dàng trên các phương tiện mạng xã hội hoặc trên website giúp thu hút được sự chú ý của khách hàng, từ đó, khách hàng có thể cảm nhận chi tiết địa điểm du lịch với những góc chụp khác nhau, mang cái nhìn đa chiều hơn. Đặc biệt, khi ngành du lịch đang đẩy mạnh chuyển đổi số, công nghệ còn giúp gia tăng trải nghiệm cảm xúc cho khách hàng, mang lại doanh thu tiềm năng dành cho các công ty và đại lý du lịch.

(Ảnh: Dragonfly Nghĩa Lộ)

2.2. Giáo dục

Giáo dục cũng là một lĩnh vực đang được đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong việc quản lý, giảng dạy và học tập. Công nghệ VR360 PLUS ứng dụng để quảng bá hình ảnh trường học qua các buổi hội thảo, tư vấn tuyển sinh. Theo đó, học sinh và phụ huynh có thể trải nghiệm cơ sở vật chất, không gian của trường thông qua thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính, tablet,.... Bên cạnh đó, phụ huynh có thể di chuyển và tương tác với không quan ảo, đo đạc mọi thứ như bàn học, tường tủ với độ chính xác cao. Điều này tiết kiệm thời gian và công sức cho các phụ huynh khi quyết định chọn trường cho con em mình, đồng thời giúp nâng cao hình ảnh và vị thế trường học đối với công chúng.

Education and Virtual Reality - How Are Schools Using VR today?

(Ảnh: Giải pháp VR cho giáo dục)

2.3. Ô tô

Công nghệ VR360 PLUS góp phần quan trong trọng khâu sản xuất và phân phối ô tô. Công nghệ cho phép các kỹ sư dễ dàng thử nghiệm các mẫu thiết kế, cấu tạo của một chiếc xe trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt trong thực tế, từ đó, tiết kiệm phần lớn chi phí nguồn lực, giảm số lượng xe mẫu trước khi sản xuất. Bằng cách đưa ra các mô hình trên không gian áo, công nghệ giúp cung cấp đầy đủ thông tin tới khách hàng, mang lại trải nghiệm chân thực, hỗ trợ khách hàng trong quá trình ra quyết định mua. Đặc biệt, với các hình ảnh số hóa, công nghệ còn giúp hãng sản xuất truyền thông, nâng cao độ nhận diện về sản phẩm và thương hiệu của công ty.

(Ảnh: Giải pháp VR cho Audi)

2.4. Bất động sản

Bất động sản là lĩnh vực VR360 PLUS đang tập trung đẩy mạnh, công nghệ cung cấp giải pháp quảng bá hình ảnh toàn diện dành cho dự án bất động sản (BĐS) từ giai đoạn khởi công cho đến giai đoạn hoàn thành, từ tổng quan khung cảnh bên ngoài cho đến chi tiết bên trong từng căn hộ, biệt thự, căn phòng. 

Khách hàng của doanh nghiệp BĐS dễ dàng hình dung về dự án, tìm hiểu tường tận mọi thứ liên quan và thực hiện việc chia sẻ dữ liệu với người khác một cách đơn giản. Nhân viên sale, marketing dễ dàng bán hàng khi có những công cụ trực quan để giới thiệu về dự án, sản phẩm. Từ đó, công nghệ giúp tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

(Hình ảnh dự án nghĩa trang Sala Garden, Đồng Nai)

2.5. Nhà hàng- Khách sạn

Trong lĩnh vực Nhà hàng- Khách sạn, công nghệ VR360 PLUS giúp: 

  • Nhìn được tổng thể, bao quát về vị trí, diện tích, tiện ích của cả khuôn viên nhà hàng, khách sạn.

  • Giúp khách hàng yên tâm, hào hứng để lựa chọn dịch vụ mà không mất nhiều thời gian để tự tìm hiểu hay cần tư vấn, mô phỏng về cơ sở, dịch vụ tại đây.

  • Thúc đẩy mong muốn được trải nghiệm,nhu cầu sử dụng dịch vụ hơn nữa của khách hàng.

  • Lấy được niềm tin của khách hàng khi những kì vọng thực sự như mong đợi.

  • “Bán hàng” dễ dàng hơn khi khách hàng đã hiểu về sản phẩm, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, resort.

  • Tăng lượng truy cập và tương tác trong trang web của nhà hàng, khách sạn, resort.

(Ảnh: Ứng dụng VR360 trong khách sạn)

2.6. Y tế

Trong lĩnh vực y tế, công nghệ VR360 PLUS giúp tạo ra cái nhìn toàn cảnh, chân thật từ khuôn viên rộng rãi đến cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị y tế tân tiến. Khách hàng có thể tham quan trực tiếp và trải nghiệm những khu vực đòi hỏi những điều kiện ra vào như phòng phẫu thuật và các đơn vị chăm sóc đặc biệt, quá trình khám, chữa bệnh với các thiết bị y tế hiện đại mà không bị giới hạn góc nhìn. Các liên kết như hình ảnh, video, văn bản được gắn vào tour 360 để cung cấp thêm thông tin giúp bệnh nhân hoặc gia đình sử dụng để định hướng trong quá trình làm thủ tục trong bệnh viện.

(Ảnh: Ứng dụng VR360 trong y tế)

2.7. Sự kiện và triển lãm

  • Các hình ảnh số hóa từ công nghệ VR360 PLUS là một phương tiện, tư liệu truyền thông mới lạ, độc đáo đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp, đón đầu về công nghệ của doanh nghiệp.

  • Có thể thiết kế không gian 3D ảo rộng rãi, hoành tráng cho toàn bộ sảnh, hội trường của sự kiện nếu không có hội trường thực tế.

  • Tiếp cận được rất rất nhiều khách hàng tham gia sự kiện của doanh nghiệp mà không bị giới hạn.

  • Nhân đôi vai trò của kênh tiếp thị và nền thương mại điện tử

  • Rút ngắn chu kỳ bán hàng

  • Cho phép theo dõi khách hàng tiềm năng theo hướng dữ liệu

(Ảnh: Ứng dụng VR360 trong sự kiện và triển lãm)

2.8. Kiến trúc

Công nghệ VR360 PLUS giúp các kiến ​​trúc sư trong quá trình thiết kế như: giúp họ hiểu rõ hơn về mức độ an toàn của thiết kế của họ và những cải tiến nào cần thiết; chi tiết hóa bản vẽ, mô phỏng chức năng, tiện ích các công trình, dự án; điều chỉnh bản vẽ phù hợp với nhu cầu khách hàng; dự đoán các tình huống thực tế; nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

(Ảnh: Ứng dụng VR360 trong kiến trúc)

2.9. Thể thao

Trong lĩnh vực thể thao, công nghệ VR360 PLUS giúp:

  • Cho phép người dùng quan sát được toàn bộ khung cảnh hoạt động với cái nhìn bao quát với những môn thể thao cần địa hình rộng lớn hoặc đặc biệt như golf, bóng đá, xe đạp địa hình...

  • Tiếp cận được với mọi khách hàng đa lứa tuổi.

  • Giao diện thân thiện, dễ dùng

  • Giúp cho người dùng tập luyện môn thể thao yêu thích mà không cần môi trường, ví dụ như nơi có độ dốc để tập trượt truyết hay nhiều người để tập luyện bóng đá.

  • Người dùng có thể ghi nhận và theo dõi được sự cải thiện về phong độ cũng như kỹ năng của mình hàng ngày.

  • Với tính năng tích hợp có bình luận viên trực tiếp, mang đến trải nghiệm chân thật cho người dùng khi xem một trận thể thao.

(Ảnh: Ứng dụng VR360 trong thể thao)

2.10. Trung tâm thương mại

Trong lĩnh vực trung tâm thương mại, công nghệ VR360 PLUS giúp:

  • Nhà bán lẻ có thể sử dụng sản phẩm số hoá thông qua nền tảng ảo mà nhà cung cấp đã định để đặt trực tiếp tại các điểm TTTM, hỗ trợ khách hàng trong việc nắm rõ cấu trúc khu mua sắm, dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, ngành hàng thông qua tương tác với màn hình.

  • Xây dựng giải pháp quảng bá hình ảnh mới cho các Trung tâm thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế dẫn đầu

  • Việc kết nối, phối hợp các công cụ, kênh, nền tảng cần thiết chỉ thông qua duy nhất một công cụ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

  • Các thông tin về sản phẩm được trưng bày với tên sản phẩm, giá cả, thành phần,…đều được thể hiện trực tiếp trên không gian 3D, người tiêu dùng có thể quan sát và ra quyết định mua hàng ngay lập tức bằng cách click đường link dẫn đến cửa hàng online

  • Gia tăng trải nghiệm người dùng và thấu hiểu khách hàng

  • Tăng nhận diện thương hiệu để định vị, ghi nhớ sâu sắc trong lòng khách hàng về doanh nghiệp

(Ảnh: Ứng dụng VR360 trong thể thao)

Để tham khảo các dự án VR360 PLUS đã thực hiện, vui lòng truy cập tại: https://vr360plus.vn/



VR360PLUS - Xem Dự Án 360° Mới Nhất Tại Đây !


Scroll to top