Trong thế giới cạnh tranh khốc liệt như hiện nay và việc làm mọi cách để hài lòng khách hàng là tôn chỉ hàng đầu của các doanh nghiệp thì, trải nghiệm người dùng là điều mà nhiều doanh nghiệp cần chú trọng đẩy mạnh và phát triển.
Người dùng ngày càng có nhiều quyền lực trong quá trình ra quyết định mua hàng, vì vậy, doanh nghiệp cần có các loại hình dịch vụ để dẫn dắt người dùng từng bước trong quá trình mua hàng và trải nghiệm với doanh nghiệp. Người dùng sẽ thường không có nhiều thời gian tận hưởng mọi trải nghiệm trong quá trình mua hàng vì vậy, mọi điểm chạm với khách hàng nên được thiết kể chỉn chu, chuyên nghiệp, đảm bảo khách hàng có trải nghiệm cực kỳ tốt về doanh nghiệp.
Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng VR360 PLUS tìm hiểu về 5 xu hướng trải nghiệm người dùng trong tương lai phổ biến nhất nhé!
1. Sử dụng di động khắp mọi nơi
Lượng người sử dụng điện thoại di động và smartphone ngày càng tăng cao kể từ khi có tác động từ địa dịch Covid-19. Theo nghiên cứu, trên thế giới có khoảng 70% người sử dụng smartphone nhiều hơn do tác động trực tiếp của đại dịch. Ở Việt Nam, theo báo cáo của Appota về “Thị trường điện thoại và ứng dụng di động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2020”, có đến 70% trong tổng dân số Việt Nam sử dụng điện thoại di động. Vì vậy, smartphone là thiết bị kết nối Internet và liên lạc chính, mở ra nhiều cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp phát triển các loại hình Marketing trên thiết bị di động.
Vì vậy, thiết bị di động được dự đoán là công cụ chính để giao tiếp ngày nay.
2. Ưu tiên các trải nghiệm trực quan
Với sự phát triển của công nghệ thông tin và hình ảnh, việc trực quan hóa dữ liệu giúp người dùng hình dung được một lượng lớn các dữ liệu phức tạp thay vì nhồi nhét quá nhiều thông tin dạng chữ.
Trải nghiệm trực quan của người dùng hoàn toàn có thể đem lại doanh thu cho doanh nghiệp, những trải nghiệm càng khác biệt, ấn tượng sẽ để lại ấn tượng khó phai trong tâm trí khách hàng, tạo nên định vị sản phẩm “top of mind” trong lòng khách hàng.
Nhiều chuyên gia dự đoán quy mô thị trường VR (thực tế ảo) sẽ có trị giá khoảng 209 tỷ đô toàn cầu vào năm 2022, điều này cho thấy tiềm năng to lớn của ứng dụng của việc trực quan hóa dữ liệu trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng.
3. Sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ
Trong hành trình trải nghiệm của người dùng, để thuận tiện và hiệu quả, người dùng sẽ sử dụng thêm nhiều công cụ hỗ trợ như các vật dụng: kính VR, điều khiển, máy tính bảng,...để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
4. Mạng lại cảm xúc cho người dùng
Nhiều doanh nghiệp xây dựng thương hiệu của mình với phong cách độc đáo, thú vị cùng những trải nghiệm khách hàng đầy bất ngờ trên từng điểm chạm với khách hàng. Cảm xúc sẽ khiến khách hàng dễ dàng lan tỏa, chia sẻ những thông tin, trải nghiệm về sản phẩm với người khác. Khi xây dựng cảm xúc khách hàng tốt, doanh nghiệp biến khách hàng từ không biết đến thương hiệu tới trung thành thương hiệu. Và việc chăm sóc khách hàng trung thành thì luôn dễ dàng hơn việc mất chi phí để tìm kiếm khách hàng mới đúng không nào?
Công nghệ VR360 PLUS hỗ trợ đắc lực trong quá trình trải nghiệm khách hàng
Công nghệ VR360 PLUS được phát triển từ công nghệ VR, VR360, chắc chắn là công cụ “đắc lực” hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thiết kế quy trình trải nghiệm khách hàng bởi chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối Internet, khách hàng đã có thể trải nghiệm sản phẩm ngay trong tầm tay mà không cần đi đâu xa.
Ba điểm độc đáo chỉ có ở VR360 PLUS:
Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho các bạn đọc và cùng theo dõi các bài viết khác của VR360 PLUS nhé!
VR360 đang ứng dụng trực quan dữ liệu để nâng cao trải nghiệm người dùng, là top công cụ marketing hiệu quả nhất trong 2022 cho bất kỳ lĩnh vực nào. Nhiều chủ đầu tư chọn đơn vị triển khai VR
VR360 PLUS là công cụ Marketing hiệu quả cho những nhà đầu tư bất động sản thông thái. Ngoài mang đến những trải nghiệm “mới và chất” cho khách hàng, lý do nào các chủ đầu tư cần lựa chọn côn
VR360 PLUS đem lại góc nhìn đa chiều, trải nghiệm sống động khi mô phỏng trực quan các dự án bất động sản. Khi bắt đầu mở bán bất động sản, doanh nghiệp có thể dễ dàng hình dung toàn cảnh khi
VR360 PLUS
Giải Pháp Công Nghệ Hình Ảnh Ứng Dụng #1
Là đơn vị làm việc trực tiếp với Tập đoàn Novaland, Tập đoàn DIC, Tập đoàn TMS, Tập đoàn Kosy, Cen Housing, Mai Việt Land, Hưng Vượng Holdings...