Cập nhật và đón đầu các xu hướng thiết kế website là yếu tố quan trọng thu hút người dùng và góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh cho trang web của bạn. Năm 2022 sẽ gọi tên những xu hướng thiết kế website nào? Dưới đây là xu hướng thiết kế website lên ngôi theo dự đoán của công nghệ VR360 PLUS, mời bạn cùng đọc.
Website là một trong những công cụ marketing không thể thiết trên nền tảng số, dễ dàng giúp doanh nghiệp giới thiệu được thương hiệu và sản phẩm đến với hàng tỷ người trên mạng internet. Để tăng vị thế cạnh tranh, các doanh nghiệp ngày nay đều tập trung vào chiến lược giao diện ấn tượng, thu hút khách hàng và thể hiện cá tính thương hiệu và sáng tạo nội dung ngay từ hình thức truyền tải, thể hiện sự khác biệt hoá và cá nhân hoá cho người dùng. Nói theo cách khác, hai tiêu chí trọng điểm UX (User experience, trải nghiệm người dùng) và UI (User Interface, giao diện người dùng) thu hút được nhiều khách hàng, lan tỏa thương hiệu đồng thời tăng điểm trên Google để đáp ứng các tín hiệu xếp hạng mới của Google.
Có nhiều yếu tố đến từ thị trường và khách hàng khiến các website luôn phải cập nhật xu hướng thiết kế. Dịch Covid19 đã dịch chuyển thói quen mua sắm offline sang online và người dùng hầu hết có ý định tiếp tục sử dụng trong tương lai. Theo Statista, giá trị thị trường TMĐT ở Việt Nam được dự báo tăng 300%, từ 13 tỷ USD (năm 2021) lên 39 tỷ USD vào năm 2025. Thị phần bán lẻ trực tuyến vẫn có xu hướng tăng cao. Google cũng cho thấy ngày càng nhiều người dùng duyệt web trên điện thoại thông minh. Vì vậy, trang website là kênh hiệu quả để tiếp cận các khách hàng tiềm năng.
Ngày nay, người tiêu dùng cũng có sự lựa chọn cẩn thận hơn và kỹ tính, nên sự đồng bộ giao diện, chuyên nghiệp hình ảnh cũng là điểm chạm đầu tiên thu hút họ. Nên xu hướng giao diện website cần có tính cập nhật theo những nhu cầu đổi mới của khách hàng. Qua website, các hệ thống như HubSpot, Act-On và Open Enterprise Intelligence có thể tiếp thị một lượng lớn thông tin chi tiết về hành vi và nhu cầu của khách truy cập, cho phép chủ doanh nghiệp, quản trị web tiếp tục tạo ra nội dung thực sự đáp ứng nhu cầu của người dùng của bạn.
Xu hướng 1: Thiết kế Mobile First (Ưu tiên thiết bị di động)
Mobile First là xu hướng thiết kế website không quá lạ lẫm đối với các chuyên gia thiết kế web, công ty thiết kế web hàng đầu. Tại Việt Nam, người lướt web và đặt hàng trên thiết bị di động thậm chí còn nhiều hơn máy tính nên các thiết kế di động cũng có sự chuyển dịch và đổi mới. Thiết kế tối giản, mang bố cục đơn giản, tiện lợi với bảng màu đơn sắc sẽ ghi điểm trong mắt người dùng. Biểu tượng được thiết kế tiết kiệm hơn về không gian thiết bị, các phím trượt, tap…. để cải thiện tốc độ, phản hồi ngay hành động của người dùng.
Xu hướng 2: Thiết kế có giao diện tìm kiếm bằng giọng nói
Hiện nay, một số ứng dụng ảo có sử dụng lệnh thoại như Youtube, Google Assistant, Siri. Và độ chính xác khi tìm kiếm dữ liệu bằng giọng nói chính xác đến 95% ở các khu vực nói chủ yếu tiếng Anh và 80% với ngôn ngữ khác. Google thống kê 50% tìm kiếm được thực hiện mà không có màn hình hoặc bàn phím vào năm 2021. Nên tính năng này có thể là thiết kế nổi bật cho website trong thời gian tới, tăng khả năng tiếp cận nhóm khách hàng bị khuyết tật.
Xu hướng 3: Tích hợp chatbot
Chatbot là một tính năng được tích hợp trên website khá phổ biến trong những năm gần đây. Nó ngày càng thông minh hơn với công nghệ AI và phản hồi người dùng nhanh chóng. Khi trí tuệ nhân tạo và khoa học máy tính tiếp tục được đầu tư phát triển, hiện đại hơn, các chuyên gia website kỳ vọng sẽ được thấy chatbot trở thành tiêu chuẩn phải có để phục vụ yêu cầu dịch vụ khách hàng.
Xu hướng 4: Website 3d, 360
Năm 2021 – 2022 chứng kiến sự bùng nổ các hình thức truyền thông bằng video đa dạng thể loại và nội dung. Thực tế là đa số các trang web đều thiết kế cho mình một phần giới thiệu video, và mục đích chính là để giới thiệu các sản phẩm, hay dịch vụ. Nhưng video hiện nay được nâng cấp cao hơn qua công nghệ VR360 PLUS để thể hiện trực quan hình ảnh, màu sắc nét, chất lượng trải nghiệm chân thực. Điển hình là các trang web có mô hình 360, video 360, các video tương tác và ánh xạ video.
Xu hướng 5: Thiết kế phẳng
Đây không phải là một xu hướng quá mới trong thiết kế website, tuy nhiên nó vẫn sẽ là xu hướng chủ đạo được sử dụng thịnh hành. Phương pháp thiết kế này không sử dụng thêm bất cứ một hiệu ứng nào để tạo nên giao diện, không có yếu tố 3D, không sử dụng các yếu tố khác nhằm giúp tăng độ sâu và độ nổi của thiết kế trên màn hình… mang đến những hình ảnh đơn giản hơn nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa truyền tải. Kiểu thiết kế web này thể hiện tài năng thiết kế trực quan và kỹ năng phát triển front-end, tăng tương tác giữa người xem và trang web.
Ngoài xu hướng thiết kế website cần cập nhật, quản trị viên web cần để ý tới các chỉ số như Loading (tốc độ tải trang), Interactivity (khả năng tương tác), Visual stability (tính ổn định khi hiển thị). Hy vọng rằng những dự đoán về xu hướng thiết kế website trên đây sẽ giúp bạn có được lựa chọn đúng cho website chuyên nghiệp. Về thiết kế website 3D, hay website 360 độ, website VR360, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại đây
Cùng với sự phát triển của khoa học - công nghệ, kỹ thuật 3D ra đời được xem là một bước đột phá trong quá trình vận hành của doanh nghiệp, mang lại rất nhiều lợi ích cho tổ chức.
Kính thực tế ảo đã không còn quá xa lạ với các tín đồ công nghệ. Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng mọi người đều hiểu rõ về chiếc kính thực tế ảo này.
Yêu cầu về tính thẩm mỹ và khoa học đã thay đổi từ khi công nghệ phát triển, mức sống của con người nâng cao
VR360 PLUS
Giải Pháp Công Nghệ Hình Ảnh Ứng Dụng #1
Là đơn vị làm việc trực tiếp với Tập đoàn Novaland, Tập đoàn DIC, Tập đoàn TMS, Tập đoàn Kosy, Cen Housing, Mai Việt Land, Hưng Vượng Holdings...