5 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả

Khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh, yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp duy trì, phát triển bền vững. Trong bất động sản, doanh nghiệp cần tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và không tốn nhiều chi phí thì đừng bỏ lỡ 5 cách sau. Cùng VR360 PLUS điểm qua Top 5 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả. 

1. Khách hàng trong bất động sản 

Để xác định rõ khách hàng là ai, doanh nghiệp đúc kết từ chiến lược kinh doanh, định vị thị trường và phân khúc muốn lựa chọn. Các sản phẩm trong ngành bất động sản phong phú, được phân tầng, phân loại đa dạng để đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng. Về cơ bản, khách hàng được chia thành các tệp khác nhau dựa trên tiêu chí: thu nhập, độ tuổi và công việc. 

  • Phân khúc khách hàng dựa trên thu nhập: nhóm này đang chiếm số đông vì các sản phẩm bất động sản có giá trị cao, liên quan mật thiết tới khả năng chi trả. 

  • Phân khúc khách hàng dựa trên độ tuổi: Mỗi nhóm tuổi có nhu cầu sử dụng đất khác nhau và chiến lược kinh doanh bất động sản khác nhau. Nhóm từ 25-30 tuổi: trưởng thành, có công việc và nhu cầu kết hôn cao nên nhu cầu về nhà ở khá cao. Trong khi nhóm từ 60-70 tuổi là nhóm người già, thường không có nhu cầu cao về mua nhà hay đầu tư nhà đất.

  • Phân khúc khách hàng dựa trên công việc: Công việc, ngành nghề là dấu hiệu cho biết khối tài sản cá nhân hay địa vị trong xã hội để các chủ đầu tư có chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Ví như với nhóm sinh viên thì nhu cầu chủ yếu là thuê nhà trong khi nhóm người đã đi làm thì cần sở hữu nhà riêng. 

2. Tầm quan trọng của việc tìm kiếm khách hàng 

Bất cứ nhân viên kinh doanh nào cũng biết đến quy trình: tìm kiếm khách hàng, tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm, thu thập & xử lý ý kiến khách hàng, kết thúc bán, chăm sóc khách hàng hậu mãi. Và điểm tối yếu là phải hiểu rõ khách hàng mục tiêu hướng tới. Đây là yếu tố  quyết định thành công 50% cho một giao dịch. 

Bạn cần biết được khách hàng của mình nên tìm kiếm ở đâu để phù hợp với nhu cầu sản phẩm cũng như xác định chính xác phân khúc khách hàng tiềm năng. Với mỗi khách hàng bạn cần tìm hiểu thói quen, insight để có cách tiếp cận chính xác nhất. Ngày nay, Digital Marketing cho bạn nhiều nền tảng xã hội để bạn dễ dàng đọc được chân dung khách hàng. 

3. Các cách tìm kiếm khách hàng bất động sản 

  •  Xây dựng và thông qua mối quan hệ cũ 

Một nhân viên BĐS giỏi đều cần biết cách tạo dựng mối quan hệ với nhiều ngành nghề như: Luật, ngân hàng, tài chính, chứng khoán… để luôn sẵn sàng gỡ rối cho khách hàng khi họ cần và cũng là cách để nắm được đặc điểm và câu chuyện thường ngày của khách hàng để có chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. 

Và đặc biệt, khách hàng cũ luôn có thể chuyển hoá thành khách hàng tiềm năng, quay lại mua sản phẩm thậm chí còn kết nối, giới thiệu thêm nhiều khách hàng khác. 

  •  Đầu tư vào quảng cáo

Cách này tuy tốn kém nhưng cũng rất hiệu quả. Bởi lượng người dùng các kênh mạng xã hội phủ khắp độ tuổi, thu nhập, địa vị… Facebook, Google, Zalo, Website đang là các kênh được sử dụng khá hiệu quả gia tăng cơ hội tiếp cận và tìm kiếm khách hàng. Giữa rất nhiều đơn vị kinh doanh cùng triển khai quảng cáo, mỗi người bán cần chú trọng thu hút ấn tượng ngay từ hình ảnh. Hình ảnh có màu sắc đồng bộ, có logo, thương hiệu riêng và cách dựng sắc nét, trực quan. Và công nghệ VR360 PLUS là sự lựa chọn ưu tiên, cần thiết. Bạn có thể tham khảo tại đây. 

  • Xây dựng các trang blog của riêng bạn

Việc xây dựng một trang web cá nhân giúp tạo dựng thương hiệu của bạn. Trên đó bạn có thể thường xuyên cập nhật các thông tin về thị trường bđs, tin thị trường mà khách hàng quan tâm , sẽ tìm kiếm. Hãy cố gắng tối ưu trang web đó theo hệ thống từ khóa mà khách hàng tiềm năng thường xuyên tìm liên quan đến lĩnh vực bất động sản để kéo được nhiều traffic tự nhiên, những khách hàng mới. 

Một số điều lưu ý giúp bạn tối ưu seo web, cải thiện thứ hạng tìm kiếm tốt nhất:

  • “Content is King” bạn phải đáp ứng được nội dung mà khách hàng tìm kiếm và đầy đủ nhất, thể hiện bạn như là 1 chuyên gia trong lĩnh vực

  • Có những từ khoá chuyển đổi trong bài viết, từ khoá CTA.

  • Tối ưu thẻ Heading, Title, Meta, Url và Focus Keyword.

  • Tham gia các nhóm bất động sản trên mạng xã hội

Tham gia các nhóm trên mạng xã hội và thường xuyên chia sẻ thông tin, kiến thức về thị trường là cách để đưa bạn tới gần hơn tới đối tượng tiềm năng. Khi bạn đã lôi cuốn được khách hàng qua từng câu chuyện, nội dung thì khách hàng có thể chủ động theo dõi bạn. Khi đó, nhà kinh doanh cũng theo dõi được những vấn đề khách hàng quan tâm, tìm kiếm và nắm bắt thông tin, đề nghị thảo luận các câu hỏi của họ trong cuộc gọi.

  • Tập trung vào tất cả các khách hàng  

Nhiều khách hàng mới tưởng như không thuộc nhóm đối tượng mục tiêu. Họ chủ động tùm đến bạn, tìm hiểu thông tin nhưng không có ý định mua bán. Bạn cũng đừng lãng quên, bỏ qua khách hàng như vậy. Theo dõi họ, xếp vào khách hàng có nhu cầu và thỉnh thoảng quan tâm bằng cách gửi email những thông tin về thị trường bất động sản.

Đặc biệt, với sự phát triển và ứng dụng của công nghệ VR360 PLUS, sử dụng Landing page cá nhân hóa để thu thập thông tin khách hàng cũng là giải pháp hữu ích dành cho các nhân viên kinh doanh bất động sản. Bằng việc sử dụng các trang Landing page có chứa thông tin liên hệ của nhân viên kinh doanh (Facebook, Zalo, Số điện thoại,...), các hoạt động chăm sóc, thu thập và phân loại khách hàng diễn ra hiệu quả hơn. Việc tìm kiếm đối tượng khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ các hoạt động khách hàng thực hiện trên Landing page, giúp dự đoán nhu cầu khách hàng.

Hiện tại, VR360 PLUS có triển khai tạo Landing page dành cho nhân viên kinh doanh trong một số dự án bất động sản nhất định. Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ 0328 461 888 để được tư vấn cụ thể.



VR360PLUS - Xem Dự Án 360° Mới Nhất Tại Đây !